Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Thuần Lộc xây dựng NTM

Chuẩn bị hoàn thiện các tiêu chí để về đích NTM trong năm 2020

Thuần Lộc nằm ở phía nam huyện Hậu Lộc, cách trung tâm huyện khoảng 6km về phía Tây Nam, có đường giao thông Quốc lộ 10 chạy qua. Đồng thời có hệ thống giao thông thuận lợi. Xưa là Thủ phủ trấn Thanh Hoa và là cơ quan của huyện Hậu Lộc. Xã có sông, có chợ, có 2 tôn giáo lớn là Phật giáo và Thiên chúa giáo nhưng đồng bào lương giáo hoà thuận bên nhau (nhà Chùa là dy tích văn hoá cấp Quốc gia “Chùa Sùng Nghiêm Diêm Thánh”).

- Phía Bắc giáp xã Mỹ Lộc

- Phía Nam giáp huyện Hoàng hoá

- Phía Đông giáp xã Xuân Lộc

- Phía Tây giáp huyện Hoàng Hoá

Tổng diện tích của xã là 653,26 ha. Trong đó đất nông nghiệp là 403.98 ha, đất phi nông nghiệp 230.05 ha  Đất chưa sử dụng 19.23 ha.

Dân số hiện nay là 8044 nhân khẩu, với 2387 hộ,  lao động trong độ tuổi là 4272  người.

Khác với các xã trong huyện, Thuần Lộc ( trước đây là xã Văn Lộc ) đã từng là Tỉnh lỵ Thanh Hoa, huyện lỵ qua các thời kỳ, vì thế ngoài sản xuất nông nghiệp, thương mại và dịch vụ cũng khá phát triển. Xã có công ty may TNHH Viễn Đông HYSKY  đóng trên địa bàn với quy mô 1500 công nhân diện tích nhà máy 1,2 ha.

Phát huy những tiềm năng lợi thế sẵn có, Đảng bộ - UBND nhân dân xã Thuần Lộc  đã phấn đấu quyết tâm xây dựng xã theo hướng kinh tế phát triển theo hướng toàn diện, ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.Đặc biệt với thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền từ xã đến thôn, cùng với sự đồng thuận chung tay vào cuộc của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn mới, đời sống của nhân dân tiếp tục có sự thay đổi và phát triển nhanh. đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Từ kết quả đó, sau khi MTTQ tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân đối với công cuộc dựng NTM, hầu hết nhân dân đều hài lòng, phấn khởi với tỷ lệ hài lòng các tiêu chí là 96,6 %.

 BCĐ xây dựng nông thôn mới của xã đang tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí còn lại để sớm hoàn thiện 19/19 tiêu chí để đề nghị tỉnh thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Góp phần xây dựng quê hương xã ThuầnLộcngàycànggiầumạnhvănminh.

   

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẦN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: ĐỖ HUY BẰNG - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Thuần Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0963.261.066

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa