Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường khu vực nông thôn.

Môi trường là một trong những tiêu chí cần thiết và quan trọng trong Bộ tiêu chí Quốc gia của Chương trình xây dựng nông thôn mới

            Môi trường là một trong những tiêu chí cần thiết và quan trọng trong Bộ tiêu chí Quốc gia của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu chung của tiêu chí môi trường là: Bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường khu vực nông thôn. Có thể nói, đây là một tiêu chí khó, trong khi đó ô nhiễm môi trường nông thôn đang là vấn đề bức xúc của toàn xã hội, đặc biệt đối với cộng đồng người dân sống ở khu vực nông thôn.

       Môi trường là một trong những tiêu chí động trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, do vậy, để đạt được và duy trì bền vững các tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong việc bảo vệ môi trường ngay ở gia đình mình và cộng đồng dân cư.  Lồng ghép nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” với thực hiện hương ước, quy ước trong giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn; xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa; khuyến khích phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường (tiêu biểu như làm bể biogas để xử lý chất thải chăn nuôi); tạo môi trường trong lành và cảnh quan xanh - sạch - đẹp; phát động các phong trào chỉnh trang đường làng ngõ xóm, khuôn viên gia đình và xây dựng các công trình vệ sinh kiên cố, đạt chuẩn.
       Phát triển kinh tế nông thôn phải gắn với công tác bảo vệ môi trường, chú trọng đến hướng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, phát triển dịch vụ môi trường... tập trung để có phương án xử lý môi trường triệt để.

 

                            Dọn vệ sinh môi trường tại xã Thuần Lộc

      Việc xã hội hóa nguồn lực trong công tác bảo vệ môi trường tại xã Thuần Lộc đã được triển khai tại 9 thôn. xã có mô hình thu gom rác thải, 5/9 thôn đã hợp đồng với công ty rác thải đưa rác thải ra khỏi địa phương, 4 thôn còn lại đều có bãi chứa rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường ở cách xa khu dân cư, tuy nhiên xã đã có đề án môi trường còn 4 thôn sẽ hợp đồng với công ty rác thải Hậu Lộc đưa rác thải ra khỏi địa phương, trong năm 2020 tất cả các thôn 9/9 thôn sẽ đưa rác thải ra khỏi địa phương để xứ lý.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẦN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: ĐỖ HUY BẰNG - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Thuần Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0963.261.066

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa