image banner
Xã Thuần Lộc với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm

Thuần Lộc là một xã thuần nông có diện tích tự nhiên 6,04km2  được hình thành ở 9 thôn với tổng dân số 8.148 nhân khẩu, tổng có 2.238 hộ chiếm 85% hộ dân sản xuất nông nghiệp, còn lại dịch vụ và thương mại.

Thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong nhiều năm trở lại đây dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Ủy ban nhân dân xã Thuần Lộc đã triển khai và thành lập Ban chỉ đạo về công tác giữ gìn vệ sinh An toàn thực phẩm trên địa bàn toàn xã.

Hiện tại xã Thuần Lộc có 94 hộ kinh doanh các mặt hàng buôn bán nhỏ gồm có: Kinh doanh hàng tạp hóa, thức ăn đường phố, các mặt hàng tươi, sống bán tại 2 chợ ( chợ Cầu Sài và chợ phủ). Để đảm bảo cho sức khỏe của người dân, Ủy ban nhân dân – Ban chỉ đạo vệ sinh An toàn thực phẩm thường xuyên đấu mối phối hợp với trung tâm y tế huyện Hậu Lộc, kiểm tra và tét mẫu xét nghiệm với  các mặt hàng tươi, sống, thức ăn chín  và các hàng tạp hóa để  kịp thời phát hiện và ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đúng xuất sứ nơi sản xuất, hàng quá hạn sử dụng, đưa vào buôn bán kinh doanh trên địa bàn xã.

 Đồng thời kiểm tra các thủ tục hồ sơ đối với các hộ kinh doanh như sỏ khám sức khỏe, giấy phép đăng ký kinh doanh, hóa đơn xuất nhập hàng và sổ ghi nhật ký ghi chép cập nhật thường xuyên đúng địa chỉ.

Chình vì vậy trong những năm qua trên địa bàn xã không có trường hợp cá nhân nào bị ảnh hưởng đến ngộ độc thức ăn và các dịch bệnh trên địa bàn xã. Cũng chính vì những hoạt động đó của ban chỉ đạo an toàn thực phẩm năm 2022 xã Thuần Lộc đã được cấp trên công nhận là xã đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, Ủy ban nhân dân  – Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và tuyên truyền đến mọi người dân, đặc biệt là hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm để cuối năm 2024 được huyện và tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nâng cao./.

                                            Trịnh Hằng 17/09/2024

image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẦN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC
Chịu trách nhiệm: Ông:  Hoàng Trọng Dần- Chủ tịch UBND xã Thuần Lộc.
Địa chỉ: Thôn Tinh Hoa - Xã Thuần Lộc - Huyện Hậu Lộc - Thanh Hoá.
Số điện thoại: 0917.848.345
Website được thiết kế bởi VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang