Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội đồng nghĩa vụ QS xã Thuần Lộc tổ chức sơ tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn xã

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, trong ngày 03/11/2023, Hội đồng NVQS xã Thuần Lộc đã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Để công tác sơ tuyển nhanh gọn, khách quan, theo đúng quy định, và đạt chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã đã tăng cường làm công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự. Đài Truyền thanh xã tăng cường thời lượng tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, nêu lên trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS, nắm bắt tư tưởng thanh niên và người nhà thanh niên, kịp thời động viên thanh niên thực hiện Luật NVQS chính là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả để xây dựng bảo vệ Tổ Quốc. Bên cạnh đó, xã tiến hành họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, từng tổ chức có liên quan, đồng thời thành lập 2 tổ công tác đến hộ tuyên truyền vận động nam thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự. Trạm y tế xã huy động những y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám tuyển, chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám sàng lọc các bước như: Chiều cao, cân nặng, kiểm tra thị lực, huyết áp… góp phần chọn tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để tham gia khám tại huyện.

Sau khi khám sơ tuyển tại xã đã lựa chọn và lập danh sách gửi về huyện để khám tuyển tại huyện vào ngày 22/11/2023( Trong đó có 6 thanh niên có đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, công an)

Để công tác thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024đạt yêu cầu đề ra, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể địa phương  và các thôn làm tốt công tác tuyên truyền nắm bắt tốt tư tưởng của các nam thanh niên, phối hợp quản lý tốt nam tham niêm đi khám tuyển tại huyện.

Vũ Xuân Ngãi

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẦN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: ĐỖ HUY BẰNG - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Thuần Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0963.261.066

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa