Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Mời dự Lễ yên vị khu mộ vô danh làng Duy Tinh – xã Thuần Lộc

 

 Sáng ngày 04/04/2024 (Tức ngày 26/02 năm giáp thìn). Được sự thống nhất của Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND –UBMTTQ xã Thuần  Lộc, ban quản lý dự án và công ty thi công tuyến đường. Tổ chức lễ yên vị phần mộ vô danh, đúng vào tết thanh minh để con cháu các dòng họ quy tụ đến thắp hương tưởng nhớ đến các ông bà tổ tiên đã khuất, thất lạc trong hiều năm, có một mái nhà chung.

           Thực hiện dự án làm tuyến đường tránh quốc lộ 10. Đoạn từ xã Thuần Lộc đi đường Phạm bành Thị Trấn Hậu Lộc.

Qua quá trình tổ chức thi công, công ty thi công phát hiện rất nhiều phần mộ tại khu vực ( bái mạ củ) làng Duy Tinh sau khi bàn đi đến thống nhất giữa chủ đầu tư và Dự án. Ủy Ban nhân dân xã Thuần Lộc, đơn vị thi công thống nhất quy tập tất cả tất cả các phần mộ hiện còn sót lại tại (bãi nạ củ) làng Duy tinh quy tập về vị trí mới “ bãi cồn vươn làng Duy tinh” xã Thuần Lộc.

Đây là những phần mộ còn sót lại của các ông bà, tổ tiên của chúng ta đã lưu lạc trong thời gian dài, con cháu của các gia đình dòng họ tìm kiếm do thất lạc.

Qua quá trình quy tập với tinh thần trách nhiệm cao của chủ đầu tư. UBND xã Thuần Lộc và đợn vị thi công. Đến nay cơ bản đã hoàn thành khu mộ vô danh di chuyển từ (bãi nạ củ) làng Duy tinh về nơi mới. Sứ cồn Vươn làng Duy tinh. với quy mô một khu mộ liền kề trên 130 phần mộ vô danh.

Các cụ dưới suối vàng cũng yên tâm, mát mẽ, chia sẻ phù hộ, độ trì cho con cháu, các dòng họ làng Duy tinh - Đảng ủy – HĐND – UBND –UBMTTQ, các ngành đoàn thể, nhân dân xã Thuần Lộc – Đoàn kết cùng phát triển.

           UBND xã – Ban tổ chức cùng các quý vị đại biểu, con, em, cháu chắt các dòng họ trong làng Duy Tinh cùng toàn thể nhân dân xã Thuần Lộc. Về dự lễ và thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến người đã khuất.

                                        Trịnh Hằng 04/04/2024

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẦN LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: ĐỖ HUY BẰNG - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Thuần Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0963.261.066

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa